Đồi Mộng Mơ Đà Lạt: Vẻ đẹp mô phỏng của văn hóa Tây Nguyên

0
4387

Đồi Mộng Mơ Đà Lạt – một trong những địa điểm du lịch có sự phối hợp hài hòa giữa nét đẹp văn hóa vật thể và phi vật thể. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp phức hợp có phần khép kín của thắng cảnh. Nổi bật hơn hết là được tiếp cận gần hơn với văn hóa Tây Nguyên cổ kính.

Vậy Đồi Mộng Mơ có gì để thưởng ngoạn?

Đồi Mộng Mơ có nguồn gốc từ Hồ Rồng, xây dựng 1978, trở thành khu du lịch 1992. Nhân kỷ niệm 110 năm Đà Lạt xây dựng và phát triển, Hồ Rồng được nâng cấp trở thành khu du lịch Đồi Mộng Mơ (2003).

Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng

Cảnh sắc ở Đồi Mộng Mơ (Đà Lạt)
Cảnh sắc ở Đồi Mộng Mơ (Đà Lạt)

Có thể bạn sẽ nhận thấy rằng khi đến bất cứ đâu của Đà Lạt, khung cảnh hiện ra trước mắt du khách chính là cảnh sắc thiên nhiên đầy thơ mộng, nhiều màu sắc của những loài hoa đặc trưng cho xứ sở sương mù.

Đặc biệt, khuôn viên của Đồi Mộng Mơ được trang trí bằng rất nhiều tiểu cảnh khác nhau tạo nên sự đa dạng cho cảnh sắc, du khách có thể tự do thoải mái check-in mà không hề cảm thấy tẻ nhạt. Trong đó, phải kể đến là nghệ thuật đá chen hoa, khách du lịch được chiêm ngưỡng và cảm thấy ở đó nét tự nhiên từ chính tay của những nghệ nhân tạo nên.

Mô hình Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ


Ngao Du Vạn Lý Trường Thành Thu Nhỏ Trên Đồi Mộng Mơ Đà Lạt

Đặc biệt, một tuyệt tác bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Đồi Mộng Mơ đó chính là công trình Vạn Lý Trường Thành được mô phỏng thu nhỏ. Với độ dài khoảng 2 km, công trình được tạo nên từ những tảng đá nguyên khối ôm trọn ngọn đồi, đã phần nào khắc họa rõ nét kiến trúc thực tiễn của Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc).

Khi đi hết đoạn đường, bạn sẽ được dẫn đến khu nhà rường cổ – hình ảnh tượng trưng của đất Bình Định, được xây dựng cách 300 năm. Đây được đánh giá là nét chấm phá độc đáo khi vẫn phô diễn được bản sắc văn hóa nước nhà.

Cây tình yêu (cây ước nguyện)

Cây ước nguyện ở Đồi Mộng Mơ
Cây ước nguyện ở Đồi Mộng Mơ

Bên cạnh đó, một điểm check-in bạn không thể bỏ qua khi đến Đồi Mộng Mơ đó chính là cây tình yêu (cây ước nguyện). Đây được đánh giá là một trong những hình ảnh đặc trưng của địa điểm tham quan này.

Tương truyền thì những cặp tình nhân khi đến đây, dùng vải đỏ kết lại và ném lên cây cầu chúc sẽ được ban tặng một mối quan hệ hạnh phúc bền lâu. Hiện tại, có hàng nghìn tấm vải đỏ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, khiến tất thảy những ai một lần đặt chân đến đây cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Sân khấu biểu diễn, giao lưu văn hóa Cồng chiêng

Văn hóa nghệ thuật cao nguyên ở Đồi Mộng Mơ Đà Lạt

Trên đường đi qua những tảng đá khối của tiểu Vạn Lý Trường Thành, bạn sẽ bắt gặp một lối đi nhỏ dẫn đến sân khấu biểu diễn, giao lưu văn hóa Cồng chiêng.

Bao quanh sân khấu là những bậc tam cấp bằng đá đủ sức chứa cho hơn 500 người đến thăm thú cảnh quan. Sân khấu chính biểu diễn có mô phỏng hình ảnh nhà rông của người Tây Nguyên. Và điểm nhấn chính là các hoạt động biểu diễn nét văn hóa sinh hoạt diễn ra xung quanh lửa trại. Hình ảnh tiêu biểu bạn có thể dễ dàng bắt gặp khi tham gia các buổi giao lưu ngoài trời vào ban đêm ở các bản làng.

Ngoài ra, còn có các nhạc cụ phục vụ cho buổi biểu diễn như như đàn T’rưng, khèn bầu, đàn đá, Đinh – Pá, Chinh – Pó, Chinh – Arap Maoh,…

Một nét độc đáo nữa là sân khấu được thiết kế theo hình rẻ quạt, lợp tôn màu, tạo nên nét đẹp vừa truyền thống, vừa hiện đại. Ngoài ra tại đây, bạn còn được thưởng thức món thịt nướng truyền thống của người bản địa và đặt “show” biểu diễn riêng nếu có nhu cầu.

Bảo tàng Chóe của người Tây Nguyên

Bảo tàng Chóe đi vào hoạt động bắt đầu từ năm 2011. Đây là nơi lưu giữ lại những cổ vật – chum ché cổ của Tây Nguyên. Với không gian tương đối nhỏ mang lại cảm giác ấm cúng, bạn nên lưu ý là di chuyển nhẹ nhàng, cẩn thận tránh va chạm vào các vật dụng được trưng bày.

Ngoài ra, Đồi Mộng Mơ còn nhiều điểm khác để bạn ghé thăm như trải nghiệm sự bí ẩn của chiếc bàn xoay Đồi Mộng Mơ, Thác Vàng, sân chơi Golf mini 9 lỗ với giá cả hợp lý, phương pháp trị liệu tẩy tế bào chết bằng cá, thưởng thức phim Mê Cung Thần Thoại Tây Nguyên 5D, Đồi Trịnh Công Sơn, Đồi Hoa Sim, khu vườn lạ mắt của những con vật bị đột biến gen như: gà 7 cựa, heo 5 chân, trâu bò 5 sừng, khu bán đồ lưu niệm ở phía cổng ra.

Địa chỉ tham quan của Đồi Mộng Mơ

Bản đồ vị trí của Đồi Mộng Mơ ở Đà Lạt
Bản đồ vị trí của Đồi Mộng Mơ ở Đà Lạt

Bạn đã biết Đồi Mộng Mơ nằm ở đâu chưa? Đồi Mộng Mơ nằm ở số 5, đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đồi Mộng Mơ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 9km, về hướng Tây Bắc. Từ trung tâm, bạn có thể di chuyển theo 3 tuyến đường đến đồi gồm Nguyễn Tử Lực, Phù Đổng Thiên Vương, Vạn Kiếp (tùy theo sự thuận tiện trong lộ trình di chuyển).

Hướng dẫn đường đi đến Đồi Mộng Mơ

Dưới đây là phần thông tin hướng dẫn đường đi đến Đồi Mộng Mơ bạn có thể tham khảo:

  • Nếu xuất phát từ bến xe liên tỉnh Đà Lạt: Tô Hiến Thành – Ba Tháng Tư – Hồ Tùng Mậu – Trần Quốc Toản – Nguyễn Thái Học – Trần Quốc Toản – Phù Đổng Thiên Vương – Mai Anh Đào.
  • Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt (Hồ Xuân Hương): Hồ Xuân Hương (Đồi Thông Hai Mộ) – Vườn bí ngô khổng lồ – Phan Chu Trinh – vòng xoay Nguyễn Đình Chiểu – Nguyễn Đình Chiểu – Sương Nguyệt Ánh – Trần Quốc Toản – Nguyễn Tử Lực (Viện Nghiên cứu Hạt nhân) – Mai Anh Đào.

Giá vé, giờ mở cửa của Đồi Mộng Mơ

Giá vé vào cổng

  • Người lớn: 50.000 VNĐ
  • Trẻ em: 20.000 VNĐ
  • Trẻ em dưới 0,8m: được miễn phí vé vào cổng

Giờ mở cửa của Đồi Mộng Mơ

Đồi Mộng Mơ mở cửa từ 8h00 sáng, bạn có thể dành thời gian cả buổi sáng/ buổi chiều tham quan Đồi Mộng Mơ và khám phá mọi ngóc ngách. Nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách, vì cách bố trí phức hợp tạo nên rất nhiều tiểu cảnh thú vị để người du lịch khám phá.

Những điểm tham quan gần Đồi Mộng Mơ

Sau khi khám phá tất thảy nét đẹp của Đồi Mộng Mơ, bạn có thể ghé thăm những điểm tham quan gần đó nếu muốn. Nếu bạn đã có những thông tin cơ bản về đường đi ở thành phố Đà Lạt mộng mơ, chắc hẳn bạn sẽ nhận ra, các địa điểm du lịch ở đây thường được kiến tạo dạng quần thể, mọc lên san sát nhau hoặc cách nhau không xa. Ngoại trừ, một vài điểm tham quan độc đáo, lạ mắt hơn hẳn sẽ nằm khá cách biệt so với những nơi này. Vì thế, hãy chịu khó tìm kiếm và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất này bạn nhé.

  • Thung lũng tình yêu
  • XQ Sử Quán
  • Hệ thống Vườn dâu trải dài
  • Vườn dâu Nhật
  • Vườn dâu An Phú Đà Lạt
  • Vườn dâu Bảo Duy
  • Vườn dâu sạch Hiệp Lực
  • Rừng hoa Đà Lạt
  • Hồ Đa Thiện
  • Hồ Chiến Thắng

Nếu bạn là người có niềm yêu thích với nét đẹp văn hóa Tây Nguyên và muốn tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác đầy sức sáng tạo của người dân bản địa nơi đây, thì bạn có thể chọn Đồi Mộng Mơ là điểm đến cho chuyến hành trình của mình. Đồi Mộng Mơ sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị, đó là một mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh thiên nhiên Đà Lạt.

Đánh giá bài viết

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here