Ngọn hải đăng Vũng Tàu – địa điểm tham quan, check in hấp dẫn

0
4246

Ngọn hải đăng Vũng Tàu là địa điểm tham quan, chụp ảnh, ngắm biển quen thuộc của du khách địa phương cũng như khách du lịch từ nơi khác đến thành phố biển Vũng Tàu.

Nơi đây được quý như một tòa quan sát trên cao, có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh biển Vũng Tàu và vịnh Gành Rái.

Chính vì điều này mà hàng ngày hải đăng đón rất động lượng khách đến tham quan, chụp ảnh và tận hưởng không khí biển trong lành.

Địa chỉ và chỉ đường lên Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Xem chi tiết đường lên Hải Đăng Vũng Tàu

Nằm tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ cao gần 150 mét của phường 2 thành phố Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng chừng 15km. Ngọn hải đăng này là công trình kiến trúc cổ xưa nhất Việt Nam được người Pháp xây dựng vào năm 1862 với mục đích soi đường cho các tàu bè khi di chuyển qua lại khu vực vịnh Gành Rái.

Năm 1913, người Pháp dùng nhiều nguyên vật liệu vững chắc như sắt, thép, đá, … để nâng mặt nền đỉnh núi  từ độ cao từ 149m lên 170m. Lúc này, ngọn hải đăng (hay còn gọi là tháp đèn) cũng được tu bổ và xây dựng lại theo kiểu hình tụ.

Tổng chiều cao của ngọn tháp là 18 mét, đường kính 3 mét. Bên ngoài hải đăng sơn màu trắng, bên trong hải đăng xây dựng bậc thang hình xoắn ốc và hoàn toàn dùng bằng ván gỗ loại tốt, có độ bền cao.

Chỉ đường lên Hải Đăng Vũng Tàu
Đường lên hải đăng

Để di chuyển đến ngọn hải đăng cổ xưa này, tại trung tâm thành phố Vũng Tàu, hoặc tại bất kỳ đâu ở khu vực thành phố. Theo hướng Đông đường Thùy Vân (di chuyển qua tượng chúa Kitô vua của Bãi Sau) hoặc hướng đường Hạ Long (di chuyển qua công viên bãi Trước của Bãi Trước).

Tại ngã tư giao giữa đường Hạ Long và đường Hải Đăng (ngay Cafe Mr. Ket). Bạn đi xe máy, xe ô tô (từ 4 chỗ đến 29 chỗ) hoặc đi bộ từ chân núi đến đỉnh khoảng 3km là đến hải đăng Vũng Tàu.

Lưu ý, đường Hải Đăng dẫn lên hải đăng Vũng Tàu nối đường Tượng Chúa Giang Tay (hướng về tượng Kitô vua). Do đó mà bạn nên chú ý bảng chỉ dẫn hai bên đường, hoặc hỏi thăm người dân gần khu vực chân núi trước khi di chuyển.

Thời điểm lý tưởng khám phá hải đăng Vũng Tàu

Theo chia sẻ của nhiều người đã từng đến hải đăng Vũng Tàu, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là lúc trời chuẩn bị chìm vào hoàng hôn hoặc từ 8h00 đến 9h00.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của godidigo.com, thời điểm lý tưởng đến hải đăng là lúc 5h00 chiều. Lúc này không khí ở đây rất vui, rất nhộn nhịp, nhất là tại các hàng quán bán trứng gà luộc và Yaout bán hai bên đường.

Bí kíp khám phá và chụp hình đẹp ở ngọn hải đăng

Một trong những điểm nhấn tạo nên tên tuổi của hải đăng Vũng Tàu chính là không gian thoáng mát, vị trí đắc địa và có nhiều cảnh đẹp lý tưởng để chụp hình.

Chụp hình với hải đăng
Chụp hình với hải đăng

Với những điều này, khi chinh phục con đường dốc dài gần 3km và đặt chân vào khu vực tọa lạc của ngọn hải đăng. Cảnh đầu tiên mở ra trong mắt bạn chắc chắn sẽ không gì khác ngoài ngọn hải đăng cao 18m đứng vững chãi với thời gian. Hàng phượng vĩ xanh thắm màu lá với những nhành hoa đỏ rực. Hay những chỏm đá lớn lô nhô bên hàng lang can có những chiếc ghế đá ngồi nhìn thẳng ra biển.

Chụp hình tại hải đăng ở vũng tàu - view tượng chúa
Góc chụp siêu đẹp ở hải đăng Vũng Tàu

Có lẽ nhiêu đây đã quá đủ cho những ai thích tĩnh tâm, ngắm cảnh hay Selfie, chụp hình.

Hải đăng Vũng Tàu
Thành phố sau lưng

Thông thường khoảng thời gian về chiều có rất đông khách du lịch tìm đến, nhất là các bạn trẻ.

Hầu như bạn nào đến đây trên tay đều cầm một bịch trứng gà luộc, một bịch đựng các hũ yaout thơm lạnh. Tìm một chiếc ghế đá, một hòn đá hay chỗ nào đó có thể ngồi được. Vừa ăn, vừa nói chuyện, vừa ngắm biển, vừa ngắm hoa phượng khoe sắc. Quả rất tuyệt vời.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, làm gì thì làm. Đã lên đây thì nhất định phải lên ngọn hải đăng.

Khác với những ngọn hải đăng ở các tỉnh thành giáp biển khác chỉ cho khách lên vào giờ hành chính. Ngọn hải đăng ở Vũng Tàu mở xuyên suốt từ 7h00 đến 20h00 hàng ngày.

Như đã giới thiệu ở phần trên, bên trong ngọn hải đăng được xây dựng theo vòng xoắn ốc với 55 bậc thang từ chân cho lên đến đỉnh. Qua 55 bậc thang này là đến tầm chiếu sáng (hay còn gọi là tâm hiệu lực) 12 hải lý vào ban ngày và 13 hải lý vào ban đêm.

Đứng trên tầm hiệu lực của ngọn hải đăng tại thành phố Vũng Tàu, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh ngọn núi nhỏ, một vùng lớn biển Vũng Tàu và khu vực vịnh Gành Rái. Thú vị hơn, đứng trên khu vực này, bạn có thể chụp cho mình những bức ảnh ấn tượng.

Thành phố Vũng Tàu nhìn từ hải đăng
Lên hải đăng bạn mang về được kha khá hình đẹp

Một điều mà bạn cũng nên lưu ý khi đến đây vào ban đêm là đường lên chỉ một vài chỗ thắp đèn. Riêng khu vực hải đăng thì thắp đèn toàn khu vực lúc 5h30, kể cả ngọn hải đăng.

Đặc biệt, bên trong ngọn hải đăng khi lên đèn rất đẹp, đứng tại đây mà chụp hình hẳn nhiều người sẽ không biết là đâu.

hai dang vung tau ve dem
Hải đăng Vũng Tàu về đêm

Bên cạnh những điều kể trên, tại ngọn hải đăng ở Vũng Tàu còn có nhiều trải nghiệm khác mà bạn có thể tìm thấy trong trí sáng tạo của mình. Do đó mà nếu có dịp đến thành phố biển Vũng Tàu, bạn hãy dành chút thời gian để đến khám phá hải đăng Vũng Tàu.

Thông tin tham quan: Giá vé, Giờ mở cửa

  • Địa chỉ: Hải đăng Vũng Tàu – phường 2 – thành phố Vũng Tàu.
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00 hàng ngày.
  • Giá vé tham quan: Miễn phí.
  • Giá vé giữ xe: 5.000đ
Ngọn hải đăng Vũng Tàu – địa điểm tham quan, check in hấp dẫn
5 (100%) 1 vote[s]

Đâu đó tôi đã từng nghe một câu nói vô cùng nổi tiếng của một nhà viết tiểu luận, một nhà thơ, một nhà triết gia người Mỹ khi ông nói về những chuyến đi: ”Đừng quá nhút nhát và đắn đo trong hành động. Cuộc sống là thử nghiệm”.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here