TOP #15 địa điểm du lịch Phan Thiết ĐẸP “không chịu nổi”

0
3257

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 200km, mất gần 4h đồng hồ để di chuyển bằng ôtô cũng như tàu hỏa. Thành phố Phan Thiết là nơi dừng chân cho những chuyến du lịch khám phá, trải nghiệm và nghỉ dưỡng biển vào các tháng mùa hè hay các ngày cuối tuần. Các địa điểm du lịch Phan Thiết cuốn hút du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ, bình dị nhưng cũng có chút kiêu sa, sang trọng của mình.

Khám phá 15 địa điểm du lịch Phan Thiết HOT nhất 2019

Phan Thiết có nhiều điểm đến hấp dẫn mà bạn có thể tìm đến để khám phá và chiêm ngưỡng những vẻ đẹp như làng chài Mũi Né, Suối Tiên, Bàu Trắng – Đồi Hồng, Hải đăng Kê Gà, Cù Lao Câu, Đảo Phú Qúy, …

#1. Trường Dục Thanh

Dục Thanh Học Hiệu hay còn gọi là Trường Dục Thanh (tên gọi viết tắt của Giáo dục Thanh Thiếu niên). Là ngôi trường được thành lập vào đầu thế kỷ XX (năm 1907), bởi các sĩ phu yêu nước Hồ Tá Bang, Nguyễn Trọng Lội (hay Lợi), Nguyễn Quý Anh (hàng trên), Nguyễn Hiệt Chi, Trần Lệ Chất, Ngô Văn Nhượng.

Theo ghi chép, ban đầu trường là nơi thực hiện các nhiệm vụ về chính trị – văn hóa – kinh tế để thực hiện cương lĩnh hành động 3 điểm “Khai dân trí – Chấn dân khí – Hậu dân sinh” của phong trào Duy Tân hồi bấy giờ.

Năm 1905, trường lấy tên là Liên Thành Thư Xã với mục đích truyền bá các sách báo có nội dung yêu nước. Năm 1906, tiếp tục đổi tên Liên Thành Thương Quán với mục đích chủ yếu làm kinh tế gây quỹ hoạt động, đồng thời tạo công ăn việc làm cho nhân dân

Đến năm 1907 thì chính thức trở thành nơi giáo dục Thanh thiếu niên yêu nước, đồng thời là nơi quy tụ các sĩ phu yêu nước ở Bình Thuận sáng để hưởng ứng phong trào Duy Tân do Phan Châu Trinh, Trần Quý Cáp và Huỳnh Thúc Kháng khởi xướng tại Trung Kỳ.

Phong trào Duy Tân thất bại, Pháp đàn áp dữ dội, nhiều sĩ phu và thành thiếu niên yêu nước bị bắt, nhưng trường vẫn hoạt động. Chính từ điều này mà trong một lần vào Nam, trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Người thanh niên Nguyễn Tất Thành (sau này là Hồ Chí Minh) đã dừng chân dạy học ở đây.

#2. Dinh Vạn Thủy Tú

Dinh Vạn Thủy Tú (tên thường gọi là Vạn Thủy Tú), là ngôi đình có niên đại lâu đời nhất ở Phan Thiết và Bình Thuận được ngư dân vùng biển xây dựng vào năm 1762 để tôn thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông.

dia diem du lich phan thiet
Dinh Vạn Thủy Tú – địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết

Tính đến nay, sau hơn 230 năm xây dựng, Vạn là nơi lưu giữ nhiều hiện vật quan trọng trong tín ngưỡng văn hóa dân gian vùng biển mà tiêu biểu là hàng trăm bộ xương cá voi. Trong đó có 1 bộ xương rất lớn được quan tâm bảo quản nhất có niên đại gần 200 năm.

Bộ xương cá voi
Bộ xương cá voi trong Dinh Vạn Thủy Tú

Không những vậy, Vạn còn là nơi lưu giữ lượng lớn di tích cổ là sắc phong của các vị Vua Triều Nguyễn. Có tất cả 24 sắc phong của các đời vua: Thiệu Trị, Tự Đức, Đồng Khánh, Duy Tân, Khải Định, (riêng Vua Thiệu Trị ban tặng 10 sắc Thần, đây là điều hiếm thấy so với các di tích khác).

#3. Bảo tàng Hồ Chí Minh

Nằm tại thành phố Phan Thiết, phường Đức Nghĩa, ngay bên dòng sông Cà Ty. Bảo tàng Hồ Chí Minh là một tổng thể các công trình lịch sử, văn hóa gồm: khu di tích trường Dục Thanh – nơi Nguyễn Tất Thành (Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã dạy học từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911, nhà bảo tàng về Chủ tịch Hồ Chí Minh và tượng đài về Người.

Bảo tàng Hồ Chí Minh ở Phan Thiết
Bảo tàng Hồ Chí Minh

Khác với Bảo tàng Hồ Chí Minh ở thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh ở thành phố Phan Thiết chủ yếu giới thiệu những nét chính trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.  

Tình cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Bình Thuận, lòng kính yêu và sự biết ơn của nhân dân Bình Thuận với Người. Từ đó nên lên ý nghĩa, quyết tâm phấn đấu của nhân dân tỉnh Bình Thuận sẽ luôn cố gắng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Ngày 12 tháng 4 năm 1986, khu di tích Dục Thanh được Bộ Văn hoá Thông tin công nhận là Di tích Lịch sử văn hóa theo quyết định số 235 QĐ/BT.

#4. Lầu Ông Hoàng

“Đường lên dốc đá, nửa đêm trăng tà nhớ câu chuyện xưa

Lầu ông Hoàng đó thuở nào chân  Hàn Mặc Tử đã qua

Ánh trăng treo nghiêng nghiêng, bờ cát dài thêm hoang vắng

Tiếng chim kêu đau thương, như nức nở dưới trời sương”.

Đây là những câu thơ, lời hát trong bài “Hàn Mặc Tử” của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh sáng tác để nói về cuộc đời của thi sĩ Hàn Mặc Tử và mối tình buồn, đầy đau thương với thi sĩ Mộng Cầm. Một mối tình buồn của một đôi uyên ương tài ba về thi ca nhưng cuối cùng phải chia rẽ vì đùng một cái Hàn dinh chứng bệnh phong – một chứng bệnh nan y thời ấy không thể nào chữa được.

Lầu Ông Hoàng: Địa điểm du lịch ở Phan Thiết
Lầu Ông Hoàng – điểm check in thú vị

Thế là, Hàn cự tuyệt với bằng hữu, với Mộng Cầm và chấp nhận ôm đau thương để chờ ngày vĩnh biệt trần thế. Để rồi ngày nay, mỗi khi ai về Phan Thiết, đi ngang qua lầu ông Hoàng cũng đều luyến tiếc, nhớ thương và cảm thông cho mối tình đẹp và ngang trái ấy.

#5. Tháp Chàm Po Sah Inư

Tháp Chăm Po Sah Inu
Tháp Chăm Po Sah Inu

Tháp Chăm Po Sah Inư (hay còn gọi là đền tháp Phố Hài = Phú Hài) là một quần thể gồm 3 tháp gồm ba đền tháp được xây dựng vào khoảng thế kỷ VIII đến cuối thế kỷ IX để thờ thờ thần Shiva và công chúa Po Sah Inư (tức nàng Sạ, con gái của nữ thần Po Nagar), người đã đã có công dạy dân cách ứng xử, nghề đánh cá, làm gốm, dệt vải.

Trải qua hơn 1,000 năm xây dựng, đến nay ngôi tháp vẫn còn tương đối nguyên vẹn và trở thành nơi quan trọng để đồng bào người Chăm Bình Thuận tổ chức thực hiện nhiều lễ hội quan trọng mà tiêu biểu trong số đó chính là lễ hội Kate, được tổ chức vào tháng 7 Chăm lịch).

Năm 1991, cụm đền tháp Po Sah Inư được Bộ Văn Hóa Thông Tin (nay là Bộ Văn Hóa Thể Thao & Du Lịch) xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

#6. Lâu đài rượu Vang

Video khám phá Lâu đài Rượu Vang

Nằm trong quần thể resort nghỉ dưỡng 5 sao Sea Links City tại địa phận phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết. Lâu Đài Rượu Vang RĐ là công trình đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xây dựng theo kiến trúc Châu Âu cổ điển để trưng bày, lưu giữ,  xuất – nhập rượu vang của tập đoàn Rạng Đông – đơn vị chủ quản của Lâu Đài Rượu Vang RĐ tại thung lũng Napa, California, Mỹ.

lau dai ruou vang
Lâu đài rượu Vang với kiến trúc độc đáo

Tính đến thời điểm hiện tại, Lâu đài rượu vang đang chứa đựng hơn 200,000 chai vang được sản xuất, đóng chai, và nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy sản xuất.

Trong hơn 200,000 chai rượu vang này có đầy đủ tất cả các loại rượu vang nổi tiếng của Pháp nói chung và thung lũng Napa Valley mang nhãn như: Napa 55, Napa 66, Napa 77, Napa 88 hay Napa 99. Bằng những điều này mà khi đến đây bạn có thể tìm mua cho mình bất kỳ loại rượu nào, đặc biệt là được thưởng thức những loại vang hữu hạng.

#7. Làng chài Mũi Né

Khám phá làng chài Mũi Né

Qua khỏi khu vực tập trung nhiều khách sạn, Resort, nhà hàng, quán ăn nhộn nhịp và mem theo hướng đường Huỳnh Thúc Kháng dài khoảng 2,5km. Làng chài Mũi Né được biết đến là nơi tập trung nhiều tàu, thuyền đánh bắt của bà con ngư dân vùng biển Mũi Né.

Địa điểm du lịch tại Phan Thiết: Làng Chài Mũi Né
Khung cảnh làng chài yên bình ở Phan Thiết

Khác với khu vực được mệnh danh là thành phố của những resort, làng chài Mũi Né – địa điểm du lịch Phan Thiết nổi tiếng mang đậm nét đặc trưng của một làng biển đánh bắt nơi chốn quê thanh tịnh.

Chính từ điều này mà làng chài là nơi được nhiều người tìm đến tham quan, tìm hiểu văn hóa, hoạt động đánh bắt, buôn bán trong cuộc sống đời thường. Không những vậy, đây còn là nơi lý tưởng để check in, chụp ảnh tuyệt đẹp và là nơi tìm mua hải sản tươi sống, giá rẻ, chất lượng.

#8. Đồi cát Bay

doi cat bay mui ne
Đồi Cát Bay cùng những trò chơi hấp dẫn thú vị

Đồi cát Bay hay còn được gọi là đồi cát Hồng, là một trong những bãi cát khổng lồ có khung cảnh tuyệt đẹp tại thành phố Phan Thiết. Vốn dĩ gọi là đồi cát Bay là bì đồi cát không cố định diện tích mà thường thay đổi vì gió biển tác động đến cát và làm cát bay.

Còn tên gọi đồi cát Hồng là vì khi nắng lên, ánh nắng chiếu xuống mãn cát mịn và quặng sắt (trước đây, khu này vón có một mỏ sắt lâu năm) làm ánh lên một màu hồng trong nắng tuyệt đẹp.

Với những điều này mà khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngắm và trải nghiệm nhiều hoạt động ký thú như: đi xe Jeep địa hình trên cát, trượt cát, check in trên cát, …

#9. Suối Tiên

Suối Tiên ở Mũi Né
Trải nghiệm suối tiên

Gọi là Suối Tiên nhưng thực chất là một khe nước nhỏ chảy từ các vách đá mà đầu nguồn là những cánh đồng lúa rộng lớn được bao bọc bởi một trời cát rộng lớn.

Suối Tiên ngày trước khi mới phát hiện bởi các phượt thủ, chủ yếu là nơi dành cho các chuyến dã ngoại, khám phá của nhiều nhóm bạn trẻ. Tuy nhiên, giữa năm 2017, suối Tiên đã được đầu tư đa dạng để trở thành một điểm trải nghiệm thú vị dành chung cho cả du khách quốc tế và nội địa.

Có rất nhiều cách để khám phá Suối Tiên, mua tour hoặc đi tự túc. Nhưng nếu muốn khám phá hết suối tiên thì một gợi ý nên tìm tới những cánh đồng lúa dẫn lên phía thượng nguồn và tìm mua vài thực phẩm đi theo để nấu nướng thì tuyệt vời.

#10. Bàu Trắng – Đồi Hồng

địa điểm du lịch nổi tiếng phan thiết: bàu trắng
Con đường huyền thoại ở Bàu Trắng

Cách làng chài Mũi Né khoảng chừng 28km về hướng Bắc, gần với địa phận Phan Rí cửa. Bàu Trắng – Đồi Hồng là một đồi cát lớn mang vẻ đẹp hoàn mỹ và được quý như tiểu sa mạc Sahara của Bình Thuận.

Khác với đồi cát Bay, Bàu Trắng – Đồi Hồng tạo điểm nhấn của mình với những đồi cát cao chênh vênh bao quanh một hồ nước ngọt, xanh trong vắt và một hồ sen đỏ hồng tuyệt đẹp. Chỉ cần từ 100,000 – 150,000 vnđ/ người tham gia trải nghiệm địa hình cát bằng xe Jeep, bạn sẽ chiêm ngắm toàn vẹn vẻ đẹp của Bàu Trắng – Đồi Hồng.

#11. Hải đăng Kê Gà

dia diem du lich noi tieng phan thiet: hai dang ke ga
Hải Đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà hay còn gọi là mũi Kê Gà, là một ngọn tháp cao thắp đèn được xây dựng vào cuối năm 1898 với mục đích làm mắt đêm soi đường cho tàu thuyền đi lại trong khu vực.

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói hải đăng Kê Gà là hải đăng cao nhất trong danh sách các hải đăng ở Việt Nam. Tổng chiều cao của hải đăng là 35m,bên trong hải đăng có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn đến đỉnh và bàn kính quét sáng trên biển: 22 hải lý, tương đương 40 km, dùng làm tín hiệu hướng dẫn tàu bè qua lại. Năm 2009, trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã xác nhận hải đăng là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam.

#12. Bãi đá Cổ Thạch

Bãi đá Cổ Thạch
Địa điểm du lịch ở Phan Thiết: Bãi đá cổ 7 màu

Trải dài trên bãi biển của địa phận xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng tầm 72km. Bãi đá Cổ Thạch là bãi đá đã có thâm niên hàng triệu năm tuổi.

Với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và biến chuyển của mình theo ánh nắng trong không gian từ sáng đến chiều. Đặc biệt là vào những lúc mặt trời lên đỉnh, ánh nắng chiếu xuống làm tạo nên những làn sương mỏng ảo mờ nhìn không khác gì một bức tranh sáng lóa trong không gian biển trời trùng điệp.

#13. Cù lao Câu

Cù Lao Câu
Cù Lao Câu điểm đến hoang sơ, phong cảnh tuyệt đẹp

Cù Lao Câu là một hòn đảo đỏ thuộc huyện Tuy Phong, cách đất liền khoảng 9km đường biển. Đây từng là nơi cư trú của các băng nhóm hải tặc trong thế chiến thứ hai và cũng là nơi vua Gia Long dừng chân trong những lần trốn chạy nhà Tây Sơn.

Ngày trước, đảo là nơi hoang sơ, ít người sinh sống, chủ yếu là lực lượng biên phòng thực hiện công tác giữ đảo hoặc các ngư dân tấp vào nghỉ ngơi trong những lần đi đánh bắt. Tuy nhiên, khi du lịch Phan Thiết Phát triển, khoảng đầu 2014, Cù Lao câu trở thành điểm trải nghiệm nhiều hoạt động biển như câu cá, lặn ngắm san hô, cắm trại, …

#14. Khu du lịch núi Tà Cú

Khu du lịch ở Phan Thiết: Núi Tà Cú
Tượng Quan Âm trên đỉnh Tà Cú

Nằm trên địa phận thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam cách quốc lộ 1A khoảng gần 2km. Khu du lịch chùa núi Tà cú là điểm du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh được nhiều du khách tìm đến hành hương, viếng phật cũng như giải trí, tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành.

Đến đây, bạn sẽ được hòa mình trong không gian tĩnh lặng, bình yên của các ngôi chùa lớn như Linh Sơn Trường Thọ, Chùa Tổ, Long Đoàn Tự, … hay tham gia nhiều hành trình trải nghiệm bằng cáp treo, xe điện để cảm nhận bao điều thú vị.

#15. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý
Đảo Phú Quý

Phú Quý là một địa điểm du lịch Phan Thiết được nhiều du khách quan tâm. Đây là một hòn đảo có diện tích tương đối lớn của thành phố Phan Thiết, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng chừng 56 hải lý.

Nơi đây có nhiều cảnh đẹp hoang sơ, bình dị và cuộc sống bình yên không xô bồ. Đặc biệt người dân ở đây rất chất phác, thân hiện, hiếu khách và luôn tạo mọi điều kiện để mỗi du khách khi đến đây có thể trải nghiệm và cảm nhận hết trọn vẻ đẹp của đảo.

TOP #15 địa điểm du lịch Phan Thiết ĐẸP “không chịu nổi”
5 (100%) 2 vote[s]

Đâu đó tôi đã từng nghe một câu nói vô cùng nổi tiếng của một nhà viết tiểu luận, một nhà thơ, một nhà triết gia người Mỹ khi ông nói về những chuyến đi: ”Đừng quá nhút nhát và đắn đo trong hành động. Cuộc sống là thử nghiệm”.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here